Từ ngày 1/10, Gỗ Minh Long chính thức mở rộng phạm vi hoạt động tại khu vực miền Nam và miền Tây, khẳng định vị thế tiên phong kiến tạo “thời trang cho nội thất” bằng chiến lược sáng tạo từ văn hóa và chất xám bản địa.
Gỗ Minh Long đặt chân vào thị trường miền Nam và miền Tây
Hai khu vực thị trường năng động này đã luôn là mục tiêu chiến lược của nhiều doanh nghiệp. Từ ngày 1/10/2024, Gỗ Minh Long chính thức có mặt tại khu vực miền Nam và miền Tây, thông qua sự hợp tác với nhà phân phối Panex. Bước tiến này đã đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của Gỗ Minh Long và cho thấy tầm nhìn chiến lược trong việc tiếp cận các thị trường tiềm năng.
Đồng thời, Gỗ Minh Long cũng đã phát triển một đội ngũ sale chuyên nghiệp, sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất, giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm và đảm bảo khách hàng nhận được những giải pháp phù hợp nhất với nhu cầu cá nhân và không gian sống của mình.
Với sự phát triển này, Gỗ Minh Long không chỉ tận dụng cơ hội để mở rộng quy mô thị trường mà còn sẵn sàng chinh phục những thử thách mới. Khu vực miền Nam với sự cạnh tranh cao đòi hỏi các doanh nghiệp phải luôn đổi mới và sáng tạo. Đây chính là điều mà Gỗ Minh Long đã và đang thực hiện thông qua các chiến lược khác biệt hóa và đầu tư chuyên sâu vào công tác R&D – nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Thông tin NPP khu vực miền Nam và miền Tây của Gỗ Minh Long
Hướng đi khác biệt hóa dựa trên chất xám bản địa
Định vị thương hiệu thời trang cho nội thất đã trở thành tôn chỉ mà Gỗ Minh Long theo đuổi trong suốt quá trình phát triển. Khác biệt với các sản phẩm truyền thống, Gỗ Minh Long tập trung vào việc mang đến những bề mặt gỗ thời trang với chất lượng cao và thẩm mỹ độc đáo, góp phần tạo nên không gian sống mang đậm bản sắc và cổ vũ cho tinh thần tự do “là chính mình”.
Để thực hiện được điều này, công ty đã đầu tư chuyên sâu vào công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Đây chính là câu trả lời thuyết phục cho sức sống lâu bền của mỗi mã màu mà Gỗ Minh Long đem đến. Bằng cách sáng tạo dựa trên văn hóa và chất xám bản địa, những bề mặt Gỗ Minh Long vừa bắt kịp với xu hướng chuyển dịch ngày một nhanh của thế giới, vừa có một nền tảng để tự hào và một câu chuyện thú vị để kể. Từ đó định hình rõ nét tiếng nói của từng cá nhân, xa hơn nữa là tiếng nói của bản sắc Việt trong thời đại công nghệ số toàn cầu.

Kén là BST bề mặt gỗ thời trang vân vải lấy cảm hứng từ các loại vải nổi tiếng trên thế giới
Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa yếu tố sáng tạo, văn hóa và chất xám bản địa được thể hiện rõ nét qua các bộ sưu tập đặc sắc của Gỗ Minh Long, như BST Home Color Home với các thiết kế châu Âu tinh tế được biến tấu theo tông màu châu Á, mang lại sự hài hòa và phù hợp với gu thẩm mỹ địa phương. Các chất liệu bản địa được thêm vào từ BST Décor và phát triển thêm qua BST V Số Son – với cảm hứng từ hai loại gỗ quý Việt là Hoàng đàn và Cẩm lai. BST mới nhất mang tên Kén lại mở ra hành trình khám phá các chất liệu vải từ 15 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới. Những bề mặt gỗ thời trang này đã mang đến “tiếng nói” mới cho vật liệu gỗ, tạo ra sự linh hoạt, bền vững và đa dạng hóa lựa chọn trong không gian nội thất hiện đại.
Song song với sáng tạo từ chất liệu văn hóa, Gỗ Minh Long cũng là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng chất xám bản địa và phát triển các công nghệ tiên tiến tại Việt Nam. BST V Số là một bước đột phá về công nghệ khi tái tạo lại chân thực chất cảm từ gỗ tự nhiên, mang đến một giải pháp bền vững, góp phần giải quyết vấn đề bảo vệ rừng tự nhiên trong khi vẫn đáp ứng nhu cầu thị trường. BST Mộc với chất liệu gỗ màu lần đầu được xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2021, khẳng định quyết tâm của Gỗ Minh Long trong việc theo đuổi và làm chủ những công nghệ mới nhất trên thế giới. Những bộ sưu tập này không chỉ là minh chứng cho khả năng sáng tạo của Gỗ Minh Long mà còn khẳng định vị thế cạnh tranh mạnh mẽ của đơn vị này tại các thị trường đầy thách thức như miền Nam và miền Tây.

Kỳ vọng vào tương lai: Khác biệt hóa để tạo dựng bản sắc
Trong bối cảnh toàn cầu hóa, sự khác biệt chính là yếu tố then chốt để một doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Thay vì bị cuốn vào cuộc cạnh tranh giảm giá, việc tạo ra sản phẩm có tính độc đáo, xây dựng giá trị thương hiệu và mang đến trải nghiệm đáng giá cho khách hàng chính là con đường phát triển bền vững nhất. Thị trường ngành gỗ, cũng như bất kỳ ngành nào khác, luôn thay đổi không ngừng. Nhu cầu của khách hàng liên tục biến động, đòi hỏi nhà cung ứng phải điều chỉnh chiến lược phù hợp.
Sự khác biệt mà Gỗ Minh Long mang lại nằm ở khả năng kết nối giữa văn hóa và công nghệ, giữa sáng tạo và bản sắc. Định hướng “thời trang cho nội thất” không chỉ là câu chuyện về thẩm mỹ mà còn là cách mà thương hiệu này giúp mỗi người tiêu dùng tạo nên không gian sống thuộc về chính mình và thể hiện rõ nét “mình là ai” giữa thời đại số hóa. Với chiến lược tập trung vào R&D và phát triển những sản phẩm mang đậm dấu ấn Việt, Gỗ Minh Long đang định hình một con đường bền vững mới cho ngành nội thất Việt Nam, mở ra hướng đi cạnh tranh cho các doanh nghiệp trong thời kỳ hiện nay.